Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 

 


Rechercher Advanced Search

Keywords

November 2017
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930   

Calendar Calendar

Thông tin
Trang web: MasterBrand

Bảo hộ nhãn hiệu - những đối tượng không được bảo hộ nhãn hiệu

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Bảo hộ nhãn hiệu - những đối tượng không được bảo hộ nhãn hiệu

Bài gửi by thuylinh100 on Mon May 11, 2015 11:23 am

Nhãn hiệu và dấu hiệu nhận biết nhãn hiệu



Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa hoặc dịch vụ do doanh nghiệp sản xuất hoặc từ doanh nghiệp khác.
Để nhận biết nhãn hiệu, chúng ta có thể dựa vào 1 số đặc điểm sau: chữ cái, chữ số, hình vẽ, màu sắc, từ ngữ, sự sắp đặt, tiêu đề quảng cáo, nhãn hàng hoặc kết hợp tất cả những yếu tố trên. Nhãn hiệu cần được đăng ký với cơ quan nhàn nước để bảo hộ nhãn hiệu để tránh xâm phạm.

Những đối tượng không được bảo hộ nhãn hiệu:



Doanh nghiệp muốn phát triển với quy mô lớn nên đăng ký nhãn hiệu với cơ quan nhà nước để được độc quyền nhãn hiệu đó. Tránh việc xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu đó. Để được bảo hộ nhãn hiệu, các doanh nghiệp cần có kiến thức chuyên sâu về việc đăng ký nhãn hiệu để tránh bị từ chối khi đăng ký.

Bảo hộ nhãn hiệu với tên gọi chung:



Nhãn hiệu khi đăng ký tránh sử dụng các tên gọi chung như ghế, bàn, áo, điện thoại,…..hoặc những từ ngữ tiếng anh đồng nghĩa cũng bị từ chối.
Ví dụ, nếu bạn đang có ý định đăng ký từ Chair để bán sản phẩm ghế thì khi đăng ký sẽ bị từ chối do từ Chair cũng có nghĩa là ghế. Chúng lá tên chung của sản phẩm không được đăng ký để sở hữu riêng.

Bảo hộ nhãn hiệu với từ  ngữ có tính mô tả:



Đó là những từ ngữ trong thương mại thường dùng để mô tả sản phẩm.
Nếu sử dụng từ Sweet để đăng ký nhãn hiệu bán sản phẩm sô cô la thì sẽ bị từ chối ngay do Sweet nghĩa là ngọt mang tính mô tả sản phẩm. Những thuật ngữ tán dương hay chỉ chất lượng sản phẩm cũng sẽ bị từ chối như kinh điển, nhanh, tốt nhất, hiệu quả nhất,……..

Bảo hộ nhãn hiệu với nhãn hiệu có tính mô tả:



Là những nhãn hiệu có khả năng đánh lừa người tiêu dùng về sản phẩm, bản chất, chất lượng, nguồn gốc địa lý của sản phẩm.
Ví dụ, sản phẩm bán ra là nước mắm nhưng được tiếp thị với tên sản phẩm mô tả là bột nêm thì sẽ bị từ chối với lý do đánh lừa người tiêu dùng do nhãn hiệu không  phù hợp với sản phẩm.

Bảo hộ nhãn hiệu với nhãn hiệu bị coi là trái với trật tự cộng đồng và đạo đức:



Nhãn hiệu khi đăng ký có sử dụng từ ngữ, minh họa trái với đạo đức, tôn giáo khi đăng ký nhãn hiệu cũng sẽ bị từ chối nên doanh nghiệp cần xem xét kỹ.

Bảo hộ nhãn hiệu với biểu tượng quốc gia và các tổ chức thế giới:



Quốc kỳ, huy hiệu, dấu xác nhận chính thức và biểu tượng quốc gia, các tổ chức quốc tế đã được thông báo cho văn phòng Wipo quốc tế bị loại ra khỏi đối tượng đăng ký.
Trong trường hợp trùng nhãn hiệu hoặc gây nhầm lẫn cho người sử dụng, cơ quan quản lý nhãn hiệu sẽ điều tra xem xét nhãn hiệu bị trùng, nhãn hiệu đó có thể sẽ bị từ chối hoặc loại bỏ. Vì vậy, nhãn hiệu cần xem xét kỹ trước khi đăng ký để tránh bị từ chối.

Mọi yêu cầu tư vấn hoặc thông tin Bảo hộ nhãn hiệu - những đối tượng không được bảo hộ nhãn hiệu, Quý Khách vui lòng liên hệ với MasterBrand.

Văn phòng tại TP. HCM:

Trưởng Văn phòng: Ông Nguyễn Khắc Khang

Số 256 Nguyễn Thị Minh Khai, P. 6, Q. 3

ĐT: 08 39 307 333    Fax: 04 35 63 77 88

Tel: 09 07 72 98 99

E-mail: ceo.masterbrand@gmail.com

Website: www.masterbrand.com.vn

Fanpage: Bản quyền Sở hữu trí tuệ

thuylinh100

Tổng số bài gửi : 33
Join date : 14/10/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết